Review camping Hồ Hàm Lợn (Sóc Sơn) chỉ với 200 nghìn đồng. Check ngay!!!
Mục lục

Review camping Hồ Hàm Lợn (Sóc Sơn) chỉ với 200 nghìn đồng. Check ngay!!!

Nếu chỉ có tài chính chưa đến 500k và cần nghỉ ngơi, thư giãn, cần tìm một nơi thật chill sau 1 tuần làm việc mệt mỏi thì bạn sẽ đi đâu? Camping ở hồ Hàm Lợn (Sóc Sơn) có thể là lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy. Hãy cùng theo chân mình tìm hiểu xem 1 ngày camping ở hồ Hàm Lợn thì có gì nhé!
Review camping Hồ Hàm Lợn (Sóc Sơn) chỉ với 200 nghìn đồng. Check ngay!!!

Di chuyển đến hồ Hàm Lợn

Hồ Hàm Lợn cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 60 phút đi xe máy thôi, các bạn có thể di chuyển bằng xe máy là thuận tiện nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể đi xe buýt 64 (từ Mỹ Đình) nhưng sẽ cần đi bộ một đoạn khá dài để tới được hồ. 

Nhà mình ở Mê Linh nên đi sang Hồ Hàm Lợn khá nhanh, khoảng tầm 45 phút (mình đi chậm). Nếu bạn nào đi nhanh thì 30p là tới thôi. Đường đến Hồ cũng khá đẹp, không quá khó đi, tuy nhiên sẽ rất nhiều xe ô tô tải đi qua nên bạn cần cẩn thận để tránh gặp tai nạn.

Một lựa chọn khác đó là bạn có thể thuê xe taxi 4 chỗ, 7 chỗ để lên Hồ nếu như ngại đi xe máy, không tự tin vào tay lái của mình. Di chuyển bằng ô tô từ trung tâm sẽ mất khoảng 30 – 45 phút tùy tình hình giao thông thực tế.

Đi camping hồ Hàm Lợn nè
Đi camping hồ Hàm Lợn nè

Cần chuẩn bị gì khi đi camping tại Hàm Lợn?

Đây là câu hỏi mà chắc chắn nhiều bạn còn thắc mắc. Nhưng theo cá nhân mình thì bạn không cần chuẩn bị gì hết, chỉ cần một tâm hồn đẹp thôi.

Ở khu vực hồ Hàm Lợn, dịch vụ cắm trại đã rất phổ biến, ở trên này mọi thứ đều có sẵn và bạn có thể thuê toàn bộ, không cần mang thêm bất kỳ thứ gì. Nếu muốn ăn uống nhẹ nhàng thì có thể mang hoa quả, đồ ăn vặt nhâm nhi thôi. 

Tại đây có thuê lều, bạt, loa kéo, mic hát karaoke, ghế ngồi, phục vụ các món ăn cho bữa trưa, bữa tối. Nếu bạn camping qua đêm thì còn có hỗ trợ đốt lửa trại cũng khá vui nữa. Vậy nên mình khuyên mọi người không cần mang gì cả, chỉ cần một tâm hồn đẹp để chilling mà thôi.

Chi tiết chuyến đi Hàm Lợn trong 1 ngày của mình

Bọn mình bắt đầu di chuyển từ 8h30 sáng, do một số sự cố ngoài ý muốn lên đến Hàm Lợn là gần 10h. Timeline chi tiết như sau:

8h – 10h: Di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến hồ Hàm Lợn, đường đi khá đẹp, dễ đi nên bạn không cần lo lắng nhé. Tay lái yếu cũng có thể đi được. Tuy nhiên nên xem trước thời tiết để tránh đi vào ngày mưa, trải nghiệm sẽ không được tốt lắm.

10h – 10h30: Tại đây có nhiều cửa hàng cho thuê đồ cắm trại cũng như phục vụ ăn uống, tùy bạn lựa chọn nhà nào mình thấy thích và có cảm tình thôi. Bọn mình thì không có kinh nghiệm đi Hàm Lợn nên đi theo Leader (trùm ở Hàm Lợn). Khoảng thời gian này vừa đến nơi mọi người sẽ nghỉ ngơi, đi vệ sinh và bắt đầu order đồ ăn, thuê bàn ghế, bạt trải nếu cần thiết nhé.

Team mình có 7 người thôi nè
Team mình có 7 người thôi nè

Những đồ bọn mình thuê/đặt gồm có:

  • 7 cái ghế ngồi (nhóm mình đi 7 người).
  • Đồ ăn gồm có: 1 con gà nướng, 1 đĩa dưa chuột, 1 đĩa rau củ quả, 1 đĩa thịt nướng lá móc mật và 1 suất xôi để ăn cùng gà (vì bọn mình có mua đồ ăn vặt, hoa quả rồi nên cũng không đặt nhiều).
  • Mua 6 chai nước lọc dasani.
  • Bọn mình không thuê lều vì có lều tự mang đi.

Sau khi đặt đồ thì quán sẽ mang đến tận nơi cho các bạn, không cần phải bê lên đâu nên mọi người yên tâm nhé.

10h – 11h: Khoảng thời gian này bọn mình bắt đầu dựng lều. Vì không có ai biết làm việc này nên bọn mình loay hoay tốn rất nhiều thời gian, mình nghĩ khoảng 30 – 45 phút gì đó. Nếu các bạn không có lều thì có thể thuê và họ sẽ lắp hộ mình luôn đỡ mất thời gian nhé.

11h – 12h: Sau khi dựng xong lều thì chụp ảnh sống ảo thôi, ngồi nói chuyện và tâm sự nhẹ nhàng. Mọi người có thể đi leo núi Hàm Lợn nếu thích. Tuy nhiên bọn mình mục đích lên đây chỉ để chill chill nhẹ nhàng nên không leo. Bản thân mình thì trước đó đến đây đã leo 1 lần rồi nên cũng không có hứng thú lắm.

Lều dựng lên chỉ để sống ảo thuiii
Lều dựng lên chỉ để sống ảo thuiii

12h – 14h: Đây là khoảng thời gian ăn uống, nghỉ ngơi và trò chuyện của bọn mình. Đồ ăn của quán thì khá hợp khẩu vị mình. 

  • Gà nướng thơm ngon, chấm cùng muối ớt nhức cái nách luôn. 
  • Thịt nướng móc mật cũng thơm, nói chung ăn thịt nướng với lá móc mật là đỉnh rồi, ai chưa ăn thì thử đi nhá, ngon lắm đó.
  • Rau củ quả luộc thì hơi thất vọng bởi mình tưởng rau củ quả sẽ gồm su su, củ cải, cà rốt nhưng hôm đó bếp chỉ cho đậu xanh luộc, ăn khá chán.
  • Dưa chuột thì không bàn thêm gì nha.
  • Xôi mình đánh giá có chút cứng nhưng ăn với thịt gà vẫn khá ngon, chắc tại lúc ý đang đói bụng.

Bọn mình có mua nhiều đồ ăn vặt cùng các loại hoa quả nên ăn kèm cũng khá vừa bụng, không bị đói quá. Kết thúc bữa ăn bọn mình còn thừa khá nhiều xôi.

Đồ ăn nè mọi người
Đồ ăn nè mọi người

14h – 15h: Khoảng thời gian này bọn mình nói chuyện, nghe nhạc linh tinh thôi cũng không có gì nhiều.

15h – 16h: Bọn mình rời đồi thông và xuống nhà anh/chị chủ để thanh toán, đồng thời gọi thêm nước dừa để uống trước khi kết thúc chuyến đi.

Với cá nhân mình, nếu đi chil chill nhẹ nhàng trong ngày thì chuyến đi này như vậy là ổn. Hôm đó bọn mình đi có hơi nắng nhưng ở trên  đồi thông cũng không quá oi bức, có cơn gió thoảng qua cũng khá mát. Nếu quá mệt mỏi và muốn tìm một nơi bình yên ngày cuối tuần các bạn có thể tham khảo địa điểm này nhé. Đi vào mùa thu nên cũng khá mát, như Đà Lạt thu nhỏ dù cũng không giống Đà Lạt lắm :)))) 

Có nhiều nhóm mình thấy đi qua đêm cũng khá vui, sẽ được nướng thịt trên đồi thông, đốt lửa trại vô cùng vui vẻ, nếu có điều kiện các bạn có thể thử nhé.

16h – 17h30: Mọi người di chuyển từ Hàm Lợn về Hà Nội sẽ mất 1 tiếng hơn, mình nhà ở Mê Linh nên đi hết 45 phút thôi (vừa đi vừa dừng lại search đường huhu).

Nhìn cũng giống Đà Lạt mà nhỉ
Nhìn cũng giống Đà Lạt mà nhỉ

Chi phí tổng chuyến đi

Chi phí tổng chuyến đi này khá rẻ thôi mọi người, như mình chia sẻ ở trên là hơn 200k/người.

  • Chi phí đồ ăn vặt, hoa quả: 500.000 đồng.
  • Chi phí thuê đồ, đồ ăn trên Hàm Lợn: Hơn 1 triệu.
  • Các bạn trong nhóm mình có đi ăn sáng: 240.000 đồng.
  • Tiền khác phát sinh: 100.000 đồng.

Tổng kết, mỗi người hết khoảng 200.000 – 250.000 đồng.

Đây là toàn bộ chuyến đi camping của mình ở Hồ Hàm Lợn chỉ trong 1 ngày, nhìn chung là đi muộn về sớm vì bọn mình lên đó chỉ trò chuyện ăn uống, không có hoạt động gì thêm. Nếu bạn muốn leo núi hoặc ở qua đêm thì có thể tham khảo lịch trình khác nhé.

share
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nhận thông báo bài viết mới hàng tháng tự động qua email

Bài viết liên quan