TOP 5 quán cafe phù hợp để làm việc ở Hà Nội
Mục lục

TOP 5 quán cafe phù hợp để làm việc ở Hà Nội

Đi cafe làm việc có lẽ là điều không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt là những ai làm Marketing, làm công việc sáng tạo. Kể từ khi đi làm mình cũng hay ra quán cafe để chạy deadline, tìm ý tưởng. Với 5 năm đi làm, đến với hàng trăm quán cafe khác nhau, mình nhận thấy có một vài quán cafe rất hợp với mood làm việc. Bạn hãy cùng mình tìm hiểu ngay sau đây nhé!
TOP 5 quán cafe phù hợp để làm việc ở Hà Nội

Tiêu chí khi tìm quán cafe để làm việc

Với cá nhân mình, một quán cafe làm việc hiệu quả sẽ có những tiêu chí sau đây.

Quán có bàn rộng và ổ điện

Việc đi cafe làm việc đồng nghĩa với việc bạn phải mang theo laptop, sổ bút để ghi chép. Chính vì vậy bàn rộng là yếu tố quan trọng nhất. Bàn rộng để bạn có thể để vừa laptop, con chuột rời bên ngoài, sổ bút để ghi chép và cả cốc cafe, cốc nước của quán. Nếu bàn quá bé thì mọi thứ sẽ rất khó chịu, không được thoải mái nên hiệu quả làm việc cũng giảm đi.

Thêm nữa, có ổ điện nhiều cũng là yếu tố quan trọng vì chúng ta thường ngồi làm việc lâu, máy tính có thể bị hết pin. Do vậy nếu không có nhiều ổ điện thì rất khó làm việc tập trung.

Quán không quá nhiều khách

Quán đông khách thì chủ quán vui nhưng khách hàng thì lại thấy hơi bất tiện. Cá nhân mình thường muốn ngồi ở những quán không quá đông khách để thoải mái và tiện làm việc hơn.

Đông khách dễ bị ồn, khó tập trung làm việc và đôi khi chúng ta cũng mất đi một vài bàn “đẹp” để ngồi làm việc, viết lách.

Âm nhạc nhẹ nhàng

Không thể phủ nhận âm nhạc của quán cafe cũng là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến việc khách có quay lại hay không. Có những khách hàng thậm chí ngồi nhiều ở một quán cafe chỉ vì quán mở nhạc hay, hợp gu.

Cá nhân mình cũng như vậy, mình ưu tiên những quán có âm nhạc nhẹ nhàng, chill, thư thái để có thể dễ dàng làm việc thay vì những quán mở nhạc quá ồn, nhạc rock, nhạc remix….

Mình thích những quán cafe có âm nhạc nhẹ nhàng, đồ uống ngon
Mình thích những quán cafe có âm nhạc nhẹ nhàng, đồ uống ngon

Đồ uống ngon

Chắc chắn rồi, đồ uống ngon sẽ là một điểm cộng và là yếu tố quyết định mình có quay lại quán hay không. Thực ra cũng có một vài quán đồ uống không ngon lắm nhưng vì không gian ổn nên mình có quay lại (dù không nhiều lần). Tuy nhiên mình nghĩ quán cafe thì quan trọng nhất vẫn là chất lượng đồ uống, vậy nên việc đồ uống ngon sẽ là yếu tố thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

TOP 5 quán cafe phù hợp làm việc mà mình hay ngồi

Cùng mình review 5 quán cafe phù hợp để làm việc ở Hà Nội nhé.

Kohibito – Vũ Thạnh

Kobihito thì có 3 cơ sở là Vũ Thạnh, Đinh Tiên Hoàng và Trần Đại Nghĩa. Mình chưa vào 2 quán ở phía sau còn Vũ Thạnh thì ngồi rất nhiều lần. Lần đầu đến đây mình không thấy có ấn tượng lắm vì quán có không gian hơi nhỏ và đường đi cũng khá đông. Tuy nhiên thì ngồi càng lâu lại càng mê, rất thích hợp để làm việc và workdate nha mọi người.

Về không gian

Quán chỉ có 1 tầng theo phong cách của Nhật Bản với hai gian phòng nhỏ, có bàn đơn, bàn đôi và bàn cho nhóm cùng một số bàn ở quầy bar. Vào những ngày cuối tuần thì quán khá đông khách nếu bạn đi muộn thì sẽ không còn bàn nên nếu cần thì hãy đi sớm. Tuy nhiên các bàn ở đây được thiết kế rất phù hợp để bạn ngồi làm việc, có 1 – 2 bàn hợp để nói chuyện nhưng vì mọi người đến đây để làm việc nên nếu ngồi nói chuyện cũng hơi ngại.

Quán mở nhạc khá là chill, phù hợp để bạn có thể thả mình vào công việc hoặc để ngủ. Mọi người cũng không quá ồn ào, nếu có nói chuyện thì cũng khá nhẹ nhàng nên bạn sẽ không thấy phiền khi ngồi cafe tại đây. Mình đánh giá không gian khoảng 8/10 (trừ 2 điểm vì quán nhỏ quá).

Không gian của quán khá oke để làm việc (ảnh mình lấy trên page của quán)
Không gian của quán khá oke để làm việc (ảnh mình lấy trên page của quán)

Về đồ uống

Mình đến Kohibito thì có gọi 2 loại đồ uống chính là Latte đá và Trà hibiscus dâu tằm. Cafe ở đây các bạn sẽ được chọn loại hạt (Ethiopia hoặc Lạc Dương, mình chỉ chọn Lạc Dương vì giá rẻ hơn chứ cũng không sành về cafe lắm).

  • Cafe latte thì khá đậm vị cafe, đậm nhất trong những quán mình từng đến. Có nhiều lần uống latte ở đây mình có bị say. Nhưng cafe rất ngon, rất đúng chất là cafe và nếu uống nhiều sẽ nghiện.
  • Hibiscus dâu tằm thì có vị chua chua, ngọt ngọt nhẹ, mình thấy thích hợp để dùng vào bữa chiều mùa hè hơn.

Đây là quán chuyên về cafe và menu cũng chỉ toàn cafe thôi, trà chỉ có 1 – 3 loại, không đa dạng. Vậy nên nếu bạn không phải tín đồ của cafe thì có lẽ sẽ thấy không hợp với quán lắm.

Thông tin khác

  • Cách phục vụ ở quán như sau: Bạn sẽ tự lấy nước lọc, giấy ăn ở quầy. Khi các bạn nhân viên phục vụ đồ uống thì sẽ không đi kèm ống hút. Nếu bạn cần thì sẽ lấy ở quầy nước lọc hoặc xin các bạn nhân viên.
  • Về gửi xe: Khi đến quán bạn sẽ thấy một ngõ nhỏ bên cạnh quán, bạn đi xuống và rẽ bên tay phải để gửi xe. Giá vé là 5.000 đồng và sẽ được trừ thẳng vào tiền cafe.
  • Giá bán đồ uống: Khoảng 60 – 80k/cốc.
  • Địa chỉ quán: Đối diện 41 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Mono coffee lab Hồ Xuân Hương

Mono coffee có 2 cơ sở là Hồ Xuân Hương và Vân Hồ. Cơ sở Vân Hồ mình có từng đến 1 lần nhưng khá đông nên cảm thấy không thích hợp để làm việc lắm. Còn Mono ở Hồ Xuân Hương thì không gian nhỏ hơn nhưng rất thích hợp để làm việc, trò chuyện bạn bè.

Về không gian

Quán có 2 không gian đó là trong nhà và ngoài trời. Ở trong nhà thì sẽ có bàn đơn, bàn đôi và bàn nhóm cùng với 2 – 3 bàn ở trên tầng 2. Nhìn chung không gian cũng khá nhỏ, không quá rộng rãi nhưng thích hợp để ngồi làm việc. Các bàn ngồi đều có ổ điện để bạn cắm sạc điện thoại, máy tính nên bạn yên tâm nhé.

Quán mở nhạc nhẹ nhàng, khá thích hợp để ngồi làm việc, trao đổi công việc nhẹ nhàng. Mình chỉ đến đây vào buổi sáng trong tuần nên thấy lượng khách không quá đông. Còn vào buổi chiều hoặc cuối tuần thì mình nghĩ quán sẽ đông hơn vì đây cũng là một quán cafe khá nổi tiếng với các bạn trẻ ở Hà Nội.

Góc bàn mình hay ngồi khi đến quán (ảnh mình lấy trên page Mono)
Góc bàn mình hay ngồi khi đến quán (ảnh mình lấy trên page Mono)

Về đồ uống

Quán chuyên về cafe, không có nhiều loại đồ uống khác nên nếu bạn không dùng được cafe thì có lẽ đến đây sẽ không thấy hợp. Mình đến đây thường gọi Latte và Caramel Macchitao. Quán không được chọn hạt cafe như Kohibito đâu bạn nha.

  • Latte đá mình thấy uống cũng không quá nổi bật, vị cafe nhẹ nhàng, không quá đậm, thích hợp để dùng vào một buổi sáng để tỉnh táo hơn.
  • Caramel Macchiato đá có vịt ngọt thanh cùng vị đăng đắng của cafe, còn với loại nóng thì uống sẽ thấy ngậy và béo hơn. Mình nghĩ đây cũng là món bạn nên thử nếu đến với Mono.

Thông tin khác

  • Về cách phục vụ: Bạn order tại quầy, lấy thẻ bàn và nhân viên sẽ mang nước đến. Dịch vụ ở đây khá tốt vì nhân viên sẽ chủ động thêm nước lọc cho bạn, chủ động hỏi bạn có cần giá đỡ máy tính không, chủ động hỏi bạn có muốn ăn một chiếc kẹo ngọt của quán không. Nhà vệ sinh của quán nước nóng để rửa tay vào mùa đông nên rất ấm.
  • Về gửi xe: Bạn gửi xe ở ngay đối diện quán (phần vỉa hè).
  • Về giá cả: Khoảng 65 – 100k/cốc.
  • Địa chỉ quán: Số 1 Hồ Xuân Hương, Hai Bà Trưng.

Acof – Thanh Xuân Bắc

Acof là một quán cafe nằm trong khu tập thể Thanh Xuân Bắc và mình thấy khá nổi tiếng ở khu này. Quán không chỉ bán cafe mà còn được nhiều bạn trẻ đây đây để chụp ảnh. Vì nằm trong khu tập thể nên khá yên tĩnh, rất chill, nhiều góc sống ảo, phù hợp cho cả những ai đến làm việc và những ai muốn đến trò chuyện, gặp gỡ bạn bè.

Về không gian

Quán nằm trong ngõ nhỏ khu tập thể nhưng mà không gian khá rộng rãi và chia rõ ràng thành 2 phần chính đó là trong nhà và ngoài trời. Phía trong nhà sẽ là bàn đôi, bàn đơn phù hợp cho cá nhân hoặc nhóm bạn đến làm việc, học tập. Phía bên ngoài chủ yếu là mấy bàn chill chill để mọi người đến trò chuyện, chém gió. Bên cạnh đó quán có sân thượng view khá oke để bạn chụp ảnh, sống ảo.

Mình đã đến đây với cả 2 mục đích này và thấy khá ổn. Vào những ngày mùa thu, mát mẻ nếu bạn ngồi ngoài sân sẽ thấy rất chill. Phía trong nhà thì sẽ hơi tối một chút nhưng yên tĩnh, phù hợp để bạn tập trung làm việc hăng say.

Quán khá đông, đặc biệt là vào những buổi chiều cuối tuần nên bạn hãy đi sớm để tránh hết chỗ nhé.

Không gian của quán phía bên trong (ảnh mình lấy trên page Acof)
Không gian của quán phía bên trong (ảnh mình lấy trên page Acof)

Về đồ uống

Đồ uống của Acof thì mình không có nhiều ấn tượng lắm. Mình thử qua khá nhiều món nhưng để mình nhớ đến bây giờ thì có lẽ là Trà dưa hấu chanh vàng. Mình chưa tìm được quán nào có món này ngon như ở Acof. Đây là thức uống cực kỳ thơm ngon và mát mẻ để bạn dùng vào mùa hè.

Tuy nhiên thời gian gần đây Acof đã thay đổi menu và bỏ món này cũng những dòng cafe máy nên mình khá tiếc và lâu rồi không quay trở lại nữa. Nếu như bạn là người dễ tính, uống những đồ uống đơn giản thì có thể đến đây. Nhưng nếu bạn muốn uống cafe máy thì có lẽ quán sẽ không phù hợp.

Thông tin khác

  • Về dịch vụ: Order tại bàn và các bạn nhân viên sẽ mang nước đến cho bạn (nước order và nước lọc).
  • Về gửi xe: Bạn sẽ gửi xe vào một nhà ở đối diện quán (không nên để ở ngoài). Gửi xe như này sẽ không mất phí nha bạn. Khi đi về bạn bảo nhân viên cho xin vé lấy xe là được.
  • Về giá bán: Khoảng 30 – 50k/cốc.
  • Địa chỉ: 112 C4 Ngõ 1 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc.

Là Việt – Hàng Bún

Là Việt là thương hiệu cafe khá nổi tiếng ở Việt Nam và đằng sau Là Việt là một câu chuyện rất dài. Bạn có thể lên Google để tìm hiểu thêm nhé vì mình cũng không rõ lắm. Tại Hà Nội cũng có nhiều cơ sở của Là Việt nhưng mình thấy quán ở Hàng Bún phù hợp để làm việc hơn cả.

Về không gian

Quán có 2 tầng (hình như đó là một căn nhà cổ) và một chút không gian ngoài sân. Tầng 1 mình thấy mọi người đến nói chuyện, tâm sự nhiều hơn, trong khi đó tầng 2 mình thấy phù hợp để ngồi làm việc hoặc trao đổi về công việc.

Quán khá rộng rãi, nhiều bàn, có cả quầy bar nữa nên bạn đừng lo hết bàn nhé (mình đi trong tuần thôi còn cuối tuần thì mình không rõ lắm).

Về đồ uống

Quán có menu chủ yếu là cafe với hạt arabica là chính (hạt này cho cafe vị hơi chua). Đến đây thì mình thường gọi Latte đá và thấy uống cũng được. Nó không thực sự quá xuất sắc như mình nghĩ chỉ ở mức uống được, không quá dở. Đó là ấn tượng của mình về đồ uống tại đây còn lại không có gì cả.

Quán nằm trên phố nên đông khách Tây (ảnh mình lấy trên page Là Việt)
Quán nằm trên phố nên đông khách Tây (ảnh mình lấy trên page Là Việt)

Ngoài ra, quán bán rất nhiều loại cafe rang xay, hạt cafe, các bạn có thể tự mua về để pha, tự rang…. Theo mình được biết thì Là Việt có kiểm soát về quy trình thu hái, sơ chế cafe cho đến khi đóng gói. Cái này mình đoán vậy thôi chứ cũng không chắc chắn lắm đâu, mọi người có thể tự tìm hiểu thêm nhé.

Thông tin khác

  • Về dịch vụ: Bạn order tại quầy và nhân viên sẽ phục vụ nước cho bạn.
  • Về gửi xe: Bạn gửi xe ở ngay trước quán.
  • Về giá cả: Cafe dao động từ 50 – 70k/cốc.
  • Địa chỉ quán: Ngõ 45 P. Hàng Bún, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình.

3C Roaserty – Phan Kế Bính

3C Roaserty là quán chuyên về cafe (cafe pha máy, cafe ủ lạnh, cafe pour). Quán cũng có đồ uống về trà nhưng mình đánh giá không quá đặc biệt. Đây là quán mới mở khoảng 1 năm trở lại đây, nằm trên phố Phan Kế Bính và có thiết kế khá đặc biệt.

Về không gian

Quán có 3 tầng riêng biệt cùng không gian ngoài trời khá thoáng mát, khá chill. Nếu bạn cần yên tĩnh làm việc thì có thể lên tầng 2, tầng 3, tầng 1 cũng có nhưng sẽ hơi ít bàn một chút. Còn ở ngoài trời sẽ phù hợp để tâm sự, trò chuyện nhiều hơn.

Không gian của quán nhìn chung là có chút tối tăm nên sẽ không hợp với ai thích sáng (mình thích tối nên thấy hợp). Ngoài ra quán cũng có nhiều bàn nằm ở khu vực cửa sổ nhìn ra ngoài đường khá chill nên mình thấy khá oke.

Về đồ uống

Quán chuyên cafe nên nếu bạn thích cafe thì có thể đến đây thử. Mình uống Latte đá thấy vị cafe cũng oke, uống được, ngon và không bị quá gắt. Còn lại mình chưa thử những sản phẩm khác nên không biết.

Nếu bạn uống cafe pour thì sẽ được chọn hạt cafe theo ý thích của mình. Cafe pour là gì các bạn lên google tìm hiểu thêm nha. Xem các bạn pha chế pha pour cũng khá xịn đó mọi người.

Quán chuyên về cafe, dành cho những ai sành cafe nha mọi người (ảnh mình lấy trên fanpage của quán)
Quán chuyên về cafe, dành cho những ai sành cafe nha mọi người (ảnh mình lấy trên fanpage của quán)

Thông tin khác

  • Về dịch vụ: Order tại quầy và nhân viên sẽ tự mang nước cho bạn, quán có quẹt thẻ nhé.
  • Về gửi xe: Bạn gửi xe ngay trước cửa quán.
  • Về giá bán: Đồ uống của quán có giá từ 70 – 100k/cốc.
  • Địa chỉ quán: 92 Phan Kế Bính, Ba Đình.

Trên đây là 5 quán cafe mình thấy phù hợp để mọi người đến làm việc dựa theo tiêu chí cá nhân mà mình có đề cập ở trên. Mọi người có hay đi cafe không và thường ngồi những quán nào để làm việc, cùng chia sẻ với mình những quán hay ho nhé. Rất mong nhận thêm sự góp ý của các bạn để bài viết hoàn thiện hơn.

share
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nhận thông báo bài viết mới hàng tháng tự động qua email

Bài viết liên quan