Review Đà Lạt 4 ngày 3 đêm chi tiết nhất (P1)
Mục lục

Review Đà Lạt 4 ngày 3 đêm chi tiết nhất (P1)

Cùng mình review Đà Lạt 3 ngày 3 đêm ngay sau đây nhé. Let's go!!!!
Review Đà Lạt 4 ngày 3 đêm chi tiết nhất (P1)

Đã nghe nhiều người nói về sự thơ mộng của thành phố ngàn hoa Đà Lạt và đến bây giờ mình mới được đặt chân đến đây. Thực sự 3 ngày 3 đêm thì cũng chưa thể nào cảm nhận hết được vẻ đẹp của thành phố này, tuy nhiên nó cũng đủ để bọn mình thêm yêu con người, cảnh vật và thời tiết nơi đây.

Xem phần 2: Review Đà Lạt phần 2: Chơi gì ở Đà Lạt mộng mơ?

Di chuyển ở Đà Lạt như thế nào?

Mình có ý định đi Đà Lạt và chuẩn bị trước khi đi trong vòng hơn 1 tháng, gần 2 tháng. Tuy nhiên vẫn không săn được vé máy bay giá rẻ. Bọn mình đặt vé máy bay từ Nội Bài đến sân bay Liên Khương trên website Traveloka và tổng chi phí vé khứ hồi (thêm cả chọn chỗ) là hơn 3 triệu của hãng Vietjet (không mua thêm hành lý ký gửi). Lúc bay về Hà Nội, bọn mình bị nhân viên yêu cầu cân lại hành lý (cả vali và xách tay), sau đó phải mua thêm hành lý ký gửi mất 540.000 (1-15kg).

da lat 2
Bọn mình đi máy bay từ Hà Nội vào Đà Lạt

Nhiều người lo ngại đi Vietjet thường delay, trễ giờ, tuy nhiên hôm mình đi giờ bay cũng khá chuẩn, chỉ có chênh lệch 20 – 30 phút, không phải chờ đợi quá lâu. Tuy nhiên nếu có cơ hội thì mình sẽ thử đi những hãng máy bay khác như Bamboo hay Vietnam Airline xem sao.

Đáp sân bay Liên Khương, bọn mình bắt taxi về homestay, taxi này bọn mình đã liên hệ từ trước chứ không đặt ở sân bay. Vì bọn mình ở khá xa trung tâm (Phường 11) nên cũng tốn kém tiền taxi hơn (300.000 đồng). 

Ở Đà Lạt, bọn mình chủ yếu di chuyển bằng xe máy thuê ngay trực tiếp tại homestay. Giá thuê xe là 100.000/ngày với xe số và 120.000/ngày với xe tay ga. Có xe máy di chuyển khá tiện nhưng vì ở xa trung tâm nên việc đi lại hơi mệt và cũng khá tốn tiền xăng. 3 ngày 3 đêm ở bọn mình đi hết hơn 100.000 tiền xăng (cũng có thể do xe máy đi tốn xăng, giá xăng đắt).

Đến Đà Lạt thì ở đâu?

Như đã nói ở trên, bọn mình ở homestay trên phường 11 (Mây homestay – Tiệm bách hóa mùa xuân). Chị chủ của home khá nice, vui tính và dễ thương, các cô chú cũng rất niềm nở và thân thiện. Ngoài ra, ở homestay còn có 3 em cún cực kỳ đáng yêu nữa. Ngay sau homestay là đồi thông, mọi người chỉ cần đứng im là có ảnh đẹp. View của home cực kỳ đẹp, đặc biệt là vào buổi tối và sáng sớm.

Bọn mình đi 4 người, thuê 2 phòng đơn. Theo đánh giá cá nhân mình thấy phòng hơi nhỏ và còn thiếu khá nhiều đồ dùng như kem đánh răng, bàn chải, khăn tắm,… May là bọn mình chủ động mang đi chứ lúc đầu cũng không định mang vì nghĩ homestay có hết rồi (chị chủ có phản hồi với mình là phòng có đủ khăn tắm và kem đánh răng nha, nhưng phải nhắn chị vì chị không để ở trong phòng). Tuy nhiên phòng khá chill nha, có gương đứng để dễ dàng makeup, phối đồ,….

da lat 1 1
View cực đỉnh từ homestay vào buổi tối

Giá thuê phòng mình không nhớ rõ mỗi ngày là bao nhiêu, tổng cộng 3 ngày 3 đêm cùng tiền thuê xe máy 4 người hết hơn 3 triệu, chia ra thì mỗi người khoảng hơn 700.000 đồng.

Thời tiết Đà Lạt ra sao?

Trước khi đi mình cũng có tìm hiểu và biết được đầu tháng 7 hay có mưa rào nên cũng khá lo lắng, hơn nữa lúc đi ở nước ta còn đang có bão nên cũng càng lo lắng hơn. Tuy nhiên trộm vía cả 3 ngày đi đều nắng đẹp, chỉ có mưa chút vào buổi tối, đêm nên cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Ngay khi vừa bước chân xuống sân bay thời tiết đã rất dễ chịu, làm mình quên ngay đi cái nắng nóng khó chịu ở thủ đô. 

Buổi tối đầu tiên thì bọn mình đi chơi nhưng không may là mưa rào nhẹ, lại không mang ô dù gì nên bị ướt. Tuy nhiên những ngày sau đó trời khá đẹp, nắng trải dài trên khắp thành phố vào buổi trưa, sáng thì se lạnh như đang ở mùa đông của Hà Nội.

Thời tiết Đà Lạt đúng chuẩn 4 mùa trong năm: Buổi sáng se lạnh, còn vương sương sớm của mùa xuân, đến buổi trưa oi nóng và nắng nhiều, buổi chiều hanh mát như mùa thu, sau đó đến khoảng 6 giờ thì trời trở lạnh như mùa đông, nhiều khi không kịp trở tay.

Mình nghĩ là nên mang cả áo khoác, áo phông, áo thu đông để tiện thay đồ, phối đồ khi đi chơi. Sáng mình mặc áo phông hoặc váy kèm áo khoác, sau đó đến trưa cởi bỏ áo khoác là đẹp nhất.

Ăn uống gì ở Đà Lạt?

Trước lúc đi mình cứ nghĩ sẽ lên đây là foodtour nhưng sự thật là đi chơi nhiều quá, không còn ăn uống được bao nhiêu. Cũng như mọi người khi lên Đà Lạt, mình ăn các món nổi tiếng như bánh căn, lẩu gà lá é, bánh ướt,…và đi một số quán cafe nổi tiếng.

Đồ ăn ở Đà Lạt

Buổi tối đầu tiên đến Đà Lạt, bọn mình đi chợ đêm và ăn các món ăn vặt ở chợ như bánh tráng nướng, kẹo chỉ tơ hồng, yaourt,… sau đó đi lang thang rồi về.

da lat 3
Kẹo chỉ tơ hồng khá lạ mắt
  • Bánh tráng nướng ăn ngon chắc bởi lúc này đang đói, bọn mình ăn kèm cùng sữa đậu và dâu lắc, sữa đậu thơm ngon, dâu lắc thì hơi chua một xíu.
  • Kẹo chỉ tơ hồng khá lạ mắt và lần đầu được nghe, ăn giòn giòn và ngọt ngọt, kiểu ăn cũng hơi giống bò bía nhưng mình đánh giá kẹo chỉ tơ hồng ăn ngon hơn, thanh hơn.
  • Yaourt mới đầu mình không biết là gì, nhưng khi ăn thì cũng thấy giống như sữa chua mà thôi, mình cũng không hợp món ăn này lắm.

Ngày thứ 2, sáng bọn mình ăn mì tôm trứng ở tại homestay, trưa đi ăn bánh căn Lệ, sau đó tối thì ăn nướng tại homestay.

  • Bánh căn Lệ thực sự rất ngon, mỗi tội suýt thì nhầm quán bởi ở đó có mấy quán liền nhau. Menu ở đây khá đa dạng, có bánh căn trứng cút, trứng vịt, bò trứng, giá bò,…. bọn mình gọi mỗi suất là một loại khác nhau để ăn thử cho biết. Mỗi suất là 5 cặp cùng nước chấm là mắm thường hoặc mắm nêm, thêm 1 viên xíu mại là 5.000 đồng. Quán khá đông khách, lên đồ nhanh và cũng khá sạch sẽ, chủ quán thân thiện, vui vẻ. Theo đánh giá cá nhân, bánh căn bò trứng vẫn là ngon nhất.
  • Ăn nướng tại homestay là một trải nghiệm đáng nhớ với bọn mình. Vì không chuẩn bị trước nên lúc lên than tốn khá nhiều thời gian và cũng hơi đói. Mình gọi suất nướng của Nướng Bản Địa, họ sẽ mang đồ đến tận nơi cho mình và mình tự nước. Bọn mình gọi suất 250k gồm thịt bò tảng, bò cuộn phô mai, nầm, thịt lợn mắc khén, thịt gà cùng các loại rau của ăn kèm, thêm salad cùng rau xà lách, là vừng. Ăn nướng uống rượu vang Đà Lạt thực sự là một trải nghiệm khó quên.
da lat 5
Bánh mì xíu mại ở phường 1

Ngày thứ 3, bọn mình sáng ăn bánh mì xíu mại, buổi trưa ăn lẩu bò dã chiến và tối đi ăn lẩu gà lá é.

  • Bánh mì xíu mại là đặc sản ở Đà Lạt rồi, bọn mình cũng đi tìm những quán nổi tiếng nhưng thật sự quá đông. Sau đó bọn mình vào một quán tên là Vũ Hà ở đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 1. Quán không được review, quảng cáo nhưng ăn rất ngon, cô chú chủ quan thân thiện, nhiệt tình. Không gian sạch sẽ, thoáng mát, bàn ghế ngồi thoải mái. 
  • Vì ở khu đồi Dã Chiến nên mình cũng đi ăn lẩu bò Dã Chiến ở đây. Theo như anh lái taxi đưa bọn mình về sân bay thì có 2 quán cạnh nhau, trong đó quán có biển màu đỏ (Lẩu bò dã chiến 118) không phải là quán auth. Mình thấy lẩu bò ăn ngon, bò tươi, đang đói ăn rất vào, tuy nhiên nước lẩu hơi nhạt một chút. Thêm chút mì tôm ăn thực sự là hết đói (4 người ăn suất 300k là vừa đủ).
  • Buổi tối bọn mình đi ăn lẩu gà lá é, thực sự là có nhiều quán khác nhau nhưng bọn mình cứ thấy quán nào là vào thôi, cũng không đi theo review. Mình ăn ở quán Tao Ngộ trên đường Trần Quý Cáp, lúc đến là 8 giờ tối, cảm giác mọi người đã ăn xong hết rồi. Lẩu gà ăn ngon, đậm vị, tuy nhiên quá cay, thực sự là quá cay luôn đó. Lá é thơm ngon, ăn rất thích, thêm chút bún ăn cùng là quá ngon.
da lat 6
Lẩu bò Dã Chiến Phường 11

Ngày thứ 4, bọn mình 12 giờ là phải ra sân bay rồi nên cũng cố đi ăn hết mấy món đặc sản ở Đà Lạt.

  • Sáng bọn mình ăn bánh ướt lòng gà ở trên đường Tăng Bạt Hổ, quán đông khách, đồ ăn lên nhanh. Cảm nhận của mình là ăn giống như ăn bánh cuốn Hà Nội nhưng bánh ướt cứng hơn một xíu, ăn cũng khá ngon mặc dù gà hơi bở một xíu.
  • Trưa bọn mình ăn bò dã chiến, nhưng lần này ăn nướng, vẫn là suất 300k cho 4 người. Bò nướng thực sự quá tuyệt vời luôn, thơm ngon, đặc biệt là bò lá lốt, mùi lá lốt kèm bò ăn quá nhức nách. Nhưng vì gần sát giờ check out nên bọn mình ăn cũng vội vàng, nếu còn dư thời gian chắc phải gọi thêm suất bò lá lốt để ăn.
da lat 7
Bánh ướt lòng gà

Đi cafe ở Đà Lạt

Đến Đà Lạt thì tất nhiên là phải đi cafe rồi. Tuy nhiên bọn mình đi hơi ít, không đi quá nhiều quán lắm, hình như chỉ có vài 3 quán thôi do đi chơi ở những khu di tích nhiều quá.

  • Latica Cafe: Quán nằm ở trong khu nhà ga Đà Lạt, bọn mình đợi tàu chạy nên có vào đây ngồi nghỉ ngơi. Mình thấy quán có view đẹp nha, bàn ghế ngồi kiểu chill, thư giãn. Lúc bọn mình đi là 1 – 2 giờ chiều nên có hơi nắng nóng một xíu. Đồ uống thì cũng bình thường, không có gì quá đặc sắc. Uống ở Latica sẽ được hoàn lại tiền vé vào nhà ga Đà Lạt.
  • An Cafe: An Cafe nằm ở trung tâm thành phố, không gian rất rộng. Có thể để xe ở 2 mặt đường khác nhau, view nhìn xuống đường phố cực chill. Mình đi buổi sáng nên khá lạnh, ngồi cũng khá chill nên buồn ngủ. Bàn ghế ngồi kiểu xích đu khá lạ và hay ho. Đồ uống mình không đánh giá cao lắm, matcha macchiato thì hơi chát còn americano thì không ngon do cafe bị rang cháy.
  • Still Cafe: Quán là một khu tổ hợp cafe, quần áo, bánh ngọt, bánh mì, mì ramen và được decor theo phong cách Nhật Bản. Quán có nhiều view đẹp, phù hợp để sống ảo và chụp ảnh nhưng khi lên ảnh cảm giác không gian hơi bị lộn xộn. Nói chung là một quán khá đáng để thử, mọi người nên ghé khi đến Đà Lạt nha.
  • Túi mơ to: Túi mơ to thì ngay sát homestay bọn mình ở, cùng view nên lúc đầu định không vào. Tuy nhiên ngày cuối bọn mình đã dành 1 tiếng ở đây sống ảo. Quán chill nhiều góc sống ảo, tuy nhiên khá đông khách, lúc nào cũng thấy khách hàng ra rồi vào. Đồ uống thì cũng bình thường, sử dụng cốc hơi nhỏ nên mình cảm thấy không quen. Ở đây có thanh toán chuyển khoản nha mọi người ơi.

Ở Đà Lạt mình còn đi nhiều địa điểm khác để chơi và tham quan như Dinh Bảo Đại, bảo tàng Lâm Đồng,…. tuy nhiên mình sẽ viết trong phần sau, hãy theo dõi mình để đọc nhé!

share
Đăng ký
Thông báo về
guest

1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
trackback
Review Đà Lạt phần 2: Chơi gì ở Đà Lạt mộng mơ? – Lan Anh Nguyễn
2 Các năm Trước đây

[…] Xem review phần 1: Review Đà Lạt 3 ngày 3 đêm chi tiết nhất (P1) […]

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nhận thông báo bài viết mới hàng tháng tự động qua email

Bài viết liên quan