4 câu hỏi thường gặp nhất khi đi phỏng vấn Content Marketing
Mục lục

4 câu hỏi thường gặp nhất khi đi phỏng vấn Content Marketing

Trong gần 4 năm đi làm mình cũng có chuyển việc và đi phỏng vấn ở một số công ty khác nhau ở vị trí Content Marketing . Bên cạnh một số câu hỏi phổ biến như: Vì sao em nghỉ công ty cũ, mức lương em mong muốn là bao nhiêu,.... thì đây là một số câu hỏi mình được hỏi nhiều nhất cho vị trí này.
phong van

1. Định hướng nghề nghiệp trong 1,2 năm tới như thế nào?

Câu hỏi này nhà tuyển dụng mong muốn hiểu biết hơn về những dự định của bạn đối với Content nói riêng và ngành Marketing nói chung và đánh giá xem định hướng của bạn có match với công ty hay không. Mọi người cũng đều biết nghề content có tuổi đời không quá dài, liệu bạn có thực sự muốn làm nó trong 3 năm, 5 năm hay 10 năm nữa hay không. Chính vì vậy nhà tuyển dụng sẽ hỏi câu này để rõ hơn về những mục tiêu mà bạn đang theo đuổi.

2. Em có theo dõi ai đó làm Content không?

Câu hỏi này nhằm mục đích xem bạn thường học hỏi thêm các kỹ năng về content từ người nổi tiếng nào hay kênh nào. Ngoài ra, đây cũng là câu hỏi để nhà tuyển dụng đánh giá cách làm content của bạn có phù hợp với phía công ty không. Mỗi người sẽ có cách làm content khác nhau và bản thân content cũng có khá nhiều dạng. Việc biết được bạn theo dõi ai, follow ai đang làm content, họ có phong cách nội dung như thế nào là rất quan trọng.

3. Vì sao quyết định theo Content mà không phải vị trí khác trong MKT?

Như các bạn cũng biết, Content là vị trí công việc mà không trường đại học nào giảng dạy. Các trường chỉ dạy chung chung về chuyên ngành MKT và Content chỉ là 1 phần rất nhỏ. Câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn đánh giá sự hứng thú và yêu thích của bạn về việc làm Content. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng muốn biết bạn có thực sự nghiêm túc với công việc này hay không.

4. Em nghĩ sao khi các công cụ AI dần thay thế Content?

Đây là câu hỏi mà thời gian gần đây thường sẽ bị hỏi nhiều nhất do sự phát triển của Bing, ChatGPT. Câu hỏi bạn cần thể hiện được khác biệt giữa người làm Content và ChatGPT và đưa ra được lý lẽ vì sao các công cụ AI này không thể thay thế con người.

Đây là một số câu hỏi mình gặp rất nhiều khi đi phỏng vấn Content, nhờ anh/chị có thể chia sẻ thêm những câu hỏi khác để mọi người có cái nhìn tổng quan hơn ah. Mọi người có gặp những câu hỏi nào khác có thể comment để chia sẻ cùng mọi người làm Content nhé. Chúc các bạn sớm tìm được công việc phù hợp.

share
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nhận thông báo bài viết mới hàng tháng tự động qua email

Bài viết liên quan
Học quản trị kinh doanh là vô dụng?

Nhiều người cho rằng học quản trị kinh doanh sẽ làm sếp và ngành chỉ dành cho những ai con nhà giàu có điều kiện