5 tips làm Email Marketing cho người mới bắt đầu
Mục lục

5 tips làm Email Marketing cho người mới bắt đầu

Làm Email Marketing giúp tăng nhận diện thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, tạo ra giá trị lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Hôm trước, khi đăng bài viết về Email MKT, sau đó có một vài bạn inbox hỏi mình về cách là Email hiệu quả. Mình sẽ chia sẻ ở đây luôn cho những ai quan tâm nhé. Lưu ý, mình chia sẻ thông tin về cách làm Email cho các bạn đang làm MKT B2B nhé.

1. Vì sao nên làm Email Marketing?

Hầu hết chúng ta đều có một email cá nhân và chắc chắn 1 ngày bạn sẽ mở email 1 lần. Chính vì thế, việc sử dụng email để tiếp thị đến khách hàng tiềm năng là một kênh rất hiệu quả. Đặc biệt là với những ai đang làm marketing B2B chắc hẳn cũng biết, khi doanh nghiệp quyết định mua một sản phẩm nào đó thì cần lấy ý kiến của cấp quản lý, cấp lãnh đạo. Và những đối tượng này thường sẽ sử dụng email hàng ngày cho mục đích công việc. Vậy nên tiếp thị bằng thư điện tử chắc chắn là kênh mà bạn không thể bỏ qua.

2. 5 tips làm Email Marketing

2.1. Xác định mục tiêu của Email MKT

Chắc hẳn bạn cũng biết, làm mà không có mục tiêu cũng như đi xe trong sương mù, không biết đi về đâu. Việc không có mục tiêu sẽ không thể đánh giá được thành công hay thất bại của chiến dịch, từ đó không biết cách tối ưu và cải thiện ra sao. Thông thường, Lan Anh sẽ thiết lập mục tiêu theo mô hình SMART, có nghĩa là nó phải cụ thể, thực tế, nằm trong tầm kiểm soát, đo lường được và có giới hạn thời gian.

Làm Email Marketing khá hay, bạn nên thử nhé
Làm Email Marketing khá hay, bạn nên thử nhé

2.2. Xây dựng tệp email chất lượng

Tất nhiên rồi, không có tệp email thì chúng ta gửi cho ai. Chính vì thế bạn cần xây dựng được những tệp chất lượng, tốt nhất là nên có đủ số điện thoại, tên doanh nghiệp, vị trí công việc, quy mô nhân sự…. để có thể đưa ra được những nội dung email đúng insight nhất. Nếu bạn còn chưa biết làm sao để thu được email chất lượng thì inbox mình nhé.

2.3. Tối ưu hóa nội dung

Có nhiều dạng nội dung gửi email khác nhau, tùy theo mục đích của bạn. Đó có thể là email cảm ơn họ đã đăng ký kênh của bạn hay những nội dung trao giá trị hữu ích, nội dung bán hàng…. Bạn cần customize nội dung đến từng nhóm đối tượng là tốt nhất, bởi nó sẽ làm tăng chất lượng của email. Đồng thời người dùng cũng sẽ không cảm thấy bị spam và hủy đăng ký kênh của bạn.

2.4. Đo lường email

Tất nhiên rồi, làm mà không có đo lường cũng như lái xe mà không có bản đồ. Bạn sẽ không biết mình đã đi đúng hướng chưa, không biết phải thực hiện những điều chỉnh hay cải thiện gì. Thông thường, với 1 email mình sẽ quan tâm đến các chỉ số như: Số lượng mail gửi thành công, số người open và click mail, số khách hủy đăng ký….

Từ những chỉ số này, bạn sẽ biết cách làm sao để những email sau có nội dung thu hút hơn, được người đọc quan tâm hơn.

2.5. Đánh giá và điều chỉnh

Một chiến dịch email MKT mình thường chạy trong 2 tuần – 1 tháng. Sau thời gian này mình sẽ đo lường, đánh giá những điểm được hoặc chưa được, dựa theo mục tiêu đã đề ra. Sau đó mình sẽ điều chỉnh nội dung, tệp khách hàng thậm chí là cả hệ thống gửi mail… Tất cả những việc này nhằm mục đích cuối cùng đó là tạo ra càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

Bạn đừng quên đo lường chiến dịch của mình nhé
Bạn đừng quên đo lường chiến dịch của mình nhé

3. Kết luận

Có thể nói, làm Email Marketing khá đơn giản, nhưng bạn cần thời gian thì mới thấy được hiệu quả. Nếu như bạn nôn nóng thì sẽ cảm thấy đây là một kênh không hiệu quả. Tại sao mình lại khẳng định như vậy? Liên hệ mình để được trao đổi kỹ hơn nhé.

share
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nhận thông báo bài viết mới hàng tháng tự động qua email

Bài viết liên quan
Học quản trị kinh doanh là vô dụng?

Nhiều người cho rằng học quản trị kinh doanh sẽ làm sếp và ngành chỉ dành cho những ai con nhà giàu có điều kiện