Làm Content Marketing có khó không?
Mục lục

Làm Content Marketing có khó không?

Đến nay, mình đã làm Content MKT được khoảng gần 3 năm. Thực ra đây không phải là thời gian quá dài để hiểu về ngành và mình cũng còn rất nhiều kiến thức khác về Content cần phải học hỏi. Tuy nhiên, mình sẽ dựa theo những trải nghiệm cá nhân để có thể giải đáp được chính xác câu hỏi “Làm Content MKT có khó không?”

Trong gần 3 năm làm việc, mình có cơ hội được làm việc ở 2 Agency và làm cả Freelancer, hiện tại mình đang làm tại Client (Công ty về công nghệ). Bản thân mình thấy nghề Content hiện nay khá bão hòa, số lượng các bạn nhân sự trẻ, mới ra trường làm nghề này khá nhiều. Có lẽ vì các bạn nghĩ rằng làm Content đơn giản và chỉ cần viết hay là có thể làm được.

Mình tự nhận thấy mình không phải là người viết quá hay, câu từ không được hoa mỹ như nhiều bạn làm Content khác, tuy nhiên mình vẫn đang làm trong lĩnh vực này và mình cũng tự nhận mình đang làm tốt. Bản thân mình thấy làm Content không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Làm content marketing có khó không
Làm Content Marketing có khó không? 3

Làm Content MKT không có nghĩa là bạn chỉ có viết bài SEO, viết bài fanpage, viết PR,… mà làm công việc này, bạn cần có cái nhìn sâu về sản phẩm, về khách hàng để có thể đưa ra những nội dung thu hút, chạm đúng điểm đau và khiến cho khách hàng tin tưởng.

Bạn cũng cần có kiến thức về visual, bởi Content không chỉ là viết lách mà đó còn là hình ảnh, video, postcad…. Tất cả đều được tính là Content và bạn cần có mắt nhìn, biết cách làm sao để tạo ra được một hình ảnh thu hút và hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng cần am hiêu thị trường, thấu hiểu insight khách hàng, biết được họ cần gì và muốn gì để đưa ra những câu từ hấp dẫn.

Bạn luôn phải suy nghĩ, phải sáng tạo xem nội dung nào sẽ hấp dẫn người đọc. Thậm chí khi bạn đã khai thác hết toàn bộ sản phẩm rồi, bạn vẫn phải tiếp tục sáng tạo ra những nội dung khác hấp dẫn hơn, hay nói cách khác, làm Content nghĩa là bạn không được phép “dừng lại”.

Có lẽ bạn không còn quá xa lạ với những câu chuyện như Content kiêm cả design, edit video, chạy ads…. Thực ra điều này là có thật. Có rất nhiều bạn đôi khi phải ôm đồm hết tất cả công việc của một phòng MKT online nếu như bạn làm việc tại một công ty chưa có chuyên môn hóa cao. Điều này đòi hỏi bạn cần có đủ sức, có sự kiên trì, có sức mạnh để hoàn thành tốt những công việc này, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và mang về những kết quả kinh doanh như mong đợi.

Với mình, làm Content MKT là công việc chưa bao giờ dễ dàng, bạn càng làm bạn sẽ càng thấy Content có quá nhiều thứ cần phải học và không phải ai cũng có thể làm tốt được. Chính vì thế, nếu như đang chưa biết làm gì và có ý định chuyển sang làm Content MKT thì bạn hãy suy nghĩ thật kỹ. Nghề này tuy có thú vị, nhưng cũng có nhiều lúc rất “đau”, điều quan trọng là bạn có thể vượt qua cái “đau” này để đón nhận kết quả hay không.

share
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nhận thông báo bài viết mới hàng tháng tự động qua email

Bài viết liên quan
Học quản trị kinh doanh là vô dụng?

Nhiều người cho rằng học quản trị kinh doanh sẽ làm sếp và ngành chỉ dành cho những ai con nhà giàu có điều kiện